Message from the editor

Main Article Content

Monruedee Sukprasansap

Abstract

วารสารพิษวิทยาไทยฉบับนี้เป็น ปีที่ ๓๖ ฉบับที่ ๒  (กรกฎาคม-ธันวาคม) ๒๕๖๔ บทความวิจัยและบทความปริทัศน์ในวารสาร มีประเด็นที่น่าสนใจ ได้แก่ สารสกัดรำข้าวไรซ์เบอร์รี่ต่อการป้องกันการตายของเซลล์ประสาทจากภาวะเครียดออกซิเดชั่น ประสิทธิภาพของสารสกัดและส่วนที่ผ่านกระบวนการย่อยภายในร่างกายของบัวบกต่อเซลล์ลำไส้มนุษย์ที่ถูกเหนี่ยวนำให้เกิดภาวะการอักเสบ และภาวะเครียดออกซิเดชัน นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับผลตรวจสมรรถภาพปอดของพนักงานอุตสาหกรรมผลิตเยื่อกระดาษ สำหรับบทความปริทัศน์ มีเนื้อหาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการประยุกต์ใช้ฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาของน้ำพิษแมงป่อง และการนำยีนเป้าหมายมาใช้วินิจฉัย และการรักษาโรคตับ


กองบรรณาธิการหวังว่า บทความในวารสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อวงการวิชาการ ได้แก่ นักวิจัย นิสิต นักศึกษา และผู้สนใจอื่นๆ สุดท้ายนี้ ขอขอบคุณคณาจารย์ นักวิชาการ และนักวิจัย ที่ส่งทั้งบทความวิจัยและบทความปริทัศน์ ที่มีคุณค่ามาเผยแพร่ในวารสารพิษวิทยาไทยฉบับนี้    


ผศ. ดร.มลฤดี สุขประสารทรัพย์


บรรณาธิการวารสารพิษวิทยาไทย


หน่วยพิษวิทยาอาหาร สถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล
๒๕/๒๕ ถ.พุทธมณฑลสาย ๔ อ.พุทธมณฑล ต.ศาลายา จ.นครปฐม ประเทศไทย ๗๓๑๗๐
โทรศัพท์ ๐๒ ๘๐๐-๒๓๘๐ ต่อ ๓๒๘ โทรสาร ๐๒ ๘๘๙-๓๖๗๓
อีเมล: [email protected]; [email protected]


 

Article Details

How to Cite
Sukprasansap, M. (2021). Message from the editor. Thai Journal of Toxicology, 36(2). Retrieved from https://li01.tci-thaijo.org/index.php/ThaiJToxicol/article/view/253447
Section
Editorial