Editorial statement

Main Article Content

Suchada Boonlertnirun

Abstract

          วารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ ได้ตีพิมพ์บทความวิจัยต่อเนื่องกันปีนี้เป็นปีที่ 9 ซึ่งฉบับนี้ก็ยังคงอยู่ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ในต้นปี 2565 คาดว่าคนไทยส่วนใหญ่คงได้รับวัคซีนจนเกิดภูมิคุ้มกันหมู่ และขอภาวนาให้ไม่เกิดการระบาดระลอกใหม่จากเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงพันธุกรรมของเชื้อไวรัส  ทั้งนี้เพื่อจะได้กลับมาดำเนินชีวิตตามปกติด้วยรูปแบบวิถีปกติใหม่ และเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลายากแก่การคาดการณ์
          ในวารสารปีที่ 9 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม 2564) ยังมีความเข้มข้นของเนื้อหาวิชาการ จากบทความวิจัย จำนวน 10 บทความ ทั้งด้านเกษตรศาสตร์ วิทยาศาสตร์ วิทยาศาสตร์การอาหาร และวิศวกรรมศาสตร์ ทุกบทความได้ผ่านการประเมินคุณภาพทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญในสาขานั้น ๆ แต่ละบทความมีความน่าสนใจและมีองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัยซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักวิจัย และผู้สนใจทั่วไป ที่จะนำองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดงานวิจัยในระดับที่สูงขึ้น ตลอดจนนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติ กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ส่งบทความทุกท่านที่เลือกวารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ เป็นที่เผยแพร่ผลงานวิจัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวารสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักวิชาการ นักวิจัย และผู้สนใจทั่วไป

Article Details

How to Cite
Boonlertnirun, S. (2021). Editorial statement. RMUTSB ACADEMIC JOURNAL, 9(2). Retrieved from https://li01.tci-thaijo.org/index.php/rmutsb-sci/article/view/253242
Section
Editorial