Editorial statement

Main Article Content

Natthapong Wongdamnern

Abstract

          วารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ ปีที่ 10 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม – ธันวาคม 2565) ประกอบด้วยบทความวิจัย (Research Article) จำนวน 9 บทความ และบทความวิชาการ (Academic Article) จำนวน 1 บทความ ทั้งหมดเป็นบทความด้านวิทยาศาสตร์ และวิศวกรรมศาสตร์เป็นหลัก โดยวารสารฉบับนี้จะเป็นบทความทางด้านวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุ (Materials Science and Engineering) เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งก่อนหน้านี้บทความทางด้านวัสดุศาสตร์และวิศวกรรมวัสดุที่ส่งมาเผยแพร่ในวารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิมีจำนวนน้อยมาก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ปัจจุบันวารสารวิชาการ มทร.สุวรรณภูมิ ได้รับการยอมรับ เป็นที่รู้จัก และได้รับความสนใจจากกลุ่มนักวิจัยใหม่ ๆ มากขึ้น สามารถขยายฐานไปยังนักวิจัยกลุ่มใหม่ ๆ ได้มากขึ้น ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการที่จะได้มีโอกาสเปิดรับบทความวิจัย บทความวิชาการ บทความปริทัศน์ที่หลากหลาย ลึกซึ้ง และมีคุณภาพสูงมากขึ้นในอนาคต วารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างสูงที่จะพัฒนาคุณภาพวารสารเพื่อเข้าสู่ฐานข้อมูล Scopus ต่อไป


          ทุกบทความในวารสารได้ผ่านการประเมินคุณภาพทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขานั้น ๆ แต่ละบทความมีความใหม่ ความน่าสนใจ และมีองค์ความรู้ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักวิจัย และผู้สนใจทั่วไปที่จะนำองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดงานวิจัยในระดับที่สูงขึ้น ตลอดจนนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติ กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ส่งบทความทุกท่านที่เลือกวารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ เป็นที่เผยแพร่ผลงานวิจัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวารสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักวิชาการ นักวิจัย และผู้สนใจทั่วไป

Article Details

How to Cite
Wongdamnern, N. (2022). Editorial statement. RMUTSB ACADEMIC JOURNAL, 10(2). Retrieved from https://li01.tci-thaijo.org/index.php/rmutsb-sci/article/view/257274
Section
Editorial