Editorial statement

Main Article Content

Natthapong Wongdamnern

Abstract

          วารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ ปีที่ 11 ฉบับที่ 2 (กรกฎาคม - ธันวาคม 2566) ประกอบด้วย บทความวิจัย (research article) จำนวน 9 บทความ และบทความวิชาการ (academic article) จำนวน 1 บทความ รวมทั้งสิ้น 10 บทความ ทั้งหมดเป็นบทความด้านคณิตศาสตร์ สถิติ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี
การเกษตร และวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งตรงกับเป้าหมายและขอบเขต (aim and scope) หลักของวารสาร อย่างไรก็ตาม สิ่งที่น่าสังเกตในวารสารฉบับนี้ คือ กระบวนการวิเคราะห์ทางคณิตศาสตร์ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูล (data analysis) ในงานวิจัยสาขาต่าง ๆ มากขึ้น ไม่ว่าจเป็นงานวิจัย
ด้านเทคโนโลยีการเกษตรหรือวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสำคัญและความสามารถในการนำมาประยุกต์ใช้งานของวิทยาการข้อมูล (data science) และการวิเคราะห์ข้อมูล รวมถึงแนวโน้มของการทำงานวิจัยในอนาคตที่จะต้องมีการบูรณาการกับองค์ความรู้อื่นมากขึ้น เพื่อขยายและยกระดับ
ขอบเขตคุณภาพของงานวิจัยขึ้นไป
          ทุกบทความในวารสารฉบับนี้ได้รับการประเมินคุณภาพทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชานั้น ๆ แต่ละบทความมีความใหม่ มีความน่าสนใจและมีองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักวิจัยและผู้สนใจทั่วไป ที่จะนำองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดงานวิจัยในระดับที่สูงขึ้น ตลอดจน
นำเทคโนโลยีที่เหมาะสมไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติ กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ส่งบทความทุกท่านที่เลือกวารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ เป็นที่เผยแพร่ผลงานวิจัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวารสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักวิชาการ นักวิจัย และผู้สนใจทั่วไป

Article Details

How to Cite
Wongdamnern, N. (2023). Editorial statement. RMUTSB ACADEMIC JOURNAL, 11(2). Retrieved from https://li01.tci-thaijo.org/index.php/rmutsb-sci/article/view/261482
Section
Editorial