Editorial statement

Main Article Content

Natthapong Wongdamnern

Abstract

วารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ ปีที่ 12 ฉบับที่ 1 (มกราคม - มิถุนายน 2567) ประกอบด้วย บทความวิจัย (Research article) จำนวนทั้งสิ้น 10 บทความ โดยเป็นบทความด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีการเกษตร และวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งตรงกับเป้าหมายและขอบเขตของวารสาร (Aim and scope) ในวารสารฉบับนี้ บทความส่วนใหญ่จะเป็นบทความด้านวิศวกรรมศาสตร์และเทคโนโลยีการเกษตร ในด้านวิศวกรรมศาสตร์ มีบทความที่น่าสนใจและเต็มไปด้วยองค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในสาขาวิชาต่าง ๆ อาทิ วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และวิศวกรรมอุตสาหการ ในขณะที่ในด้านเทคโนโลยีการเกษตร มีบทความที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรทั้งพืชไร่และประมงน้ำจืด ซึ่งบทความทั้งหมดเหล่านี้จะก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านการให้องค์ความรู้ แนวทางการใช้ประโยชน์ และแนวทางในการพัฒนาแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนวิศวกร เกษตรกร ผู้ปฏิบัติงาน และผู้สนใจต่อไป

ทุกบทความในวารสารฉบับนี้ ได้รับการประเมินคุณภาพทางวิชาการจากผู้ทรงคุณวุฒิในสาขาวิชานั้น ๆ แต่ละบทความมีความใหม่ มีความน่าสนใจและมีองค์ความรู้และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักวิจัยและผู้สนใจทั่วไป ที่จะนำองค์ความรู้ที่ได้ไปต่อยอดงานวิจัยในระดับที่สูงขึ้น ตลอดจนนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในทางปฏิบัติ กองบรรณาธิการขอขอบคุณผู้ส่งบทความทุกท่านที่เลือกวารสารวิชาการ มทร. สุวรรณภูมิ เป็นที่เผยแพร่ผลงานวิจัยและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าวารสารฉบับนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักวิชาการ นักวิจัย และผู้สนใจทั่วไป

Article Details

How to Cite
Wongdamnern, N. . (2024). Editorial statement. RMUTSB ACADEMIC JOURNAL, 12(1). Retrieved from https://li01.tci-thaijo.org/index.php/rmutsb-sci/article/view/263646
Section
Editorial