ในวารดิถีขึ้นปีใหม่ 2530 กองบรรณาธิการขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยดลบันดาลให้ที่ปรึกษา สมาชิกวารสารและผู้อ่านทุกท่าน จงประสบแต่ความสุขและอีกทั้งสมประสงค์ในสิ่งที่ตั้งใจไว้ทุกประการ

        วารสารเกษตรมีอายุครบสองปีเต็ม และฉบับนี้ไดยางกาวในปีที่ 3 อย่างมั่นคง ภาระกิจหลักของวารสารเกษตรก็คือ การเสนอผลงานวิจัยของนักวิจัยในสาขาการเกษตรและชีววิทยา ที่มีคุณค่าต่อการพิจารณาหาทางนำไปประยุกต์ใช้ เพื่อการพัฒนาวงการเกษตร หรือนำไปสร้างแนวทางการวิจัยที่ละเอียดถี่ถ้วนยิ่งขึ้น

        ปัจจุบันนี้ วารสารเกษตรได้ถูกส่งไปยังหน่วยงานวิชาการต่าง ๆ ในวงการเกษตรและสถาบันการศึกษาที่มีการสอนวิชาการเกษตรกว่า 200 แห่ง และกำลังพิจารณาเพิ่มจำนวนหน่วยงานที่จะจัดส่งให้มากยิ่งขึ้น ในปีที่ 3 นี้ ในขณะเดียวกัน คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของวารสารนี้ ก็รู้สึกขอบพระคุณทุกท่านซึ่งจัดหางบประมาณมาสมัครเป็นสมาชิกบอกรับอย่างสูง ขอที่น่าสังเกตในเล่มนี้คือ กองบรรณาธิการได้โอนงานด้านธุรการให้แก่ผู้รับผิดชอบที่เหมาะสมกว่า เพื่อเพิ่มความคล่องตัวในการจัดส่งใบรับเงินกลับคืนได้รวดเร็ว และมีเจ้าหน้าที่ทะเบียนทำงานต่อเนื่องจากฝ่ายการเงินอีกด้วย จึงหวังว่าสมาชิกบอกรับจะได้รับความสะดวกใจยิ่งขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมาก

เผยแพร่แล้ว: 2023-02-15