กองบรรณาธิการวารสารเกษตร คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ต้องขอรับผิดในความล่าช้าของการตีพิมพ์เผยแพร่วารสารในช่วงปีที่ผ่านมาได้มีผู้เสนอแนะแนวทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวมากพอควรมีทั้งนักวิชาการและคณาจารย์ โดยให้ทำฉบับรวมเล่ม 1 ฉบับ เพื่อทดแทนฉบับที่ขาดหายไป แล้วเริ่มตีพิมพ์ฉบับใหม่ประจำปี พ.ศ. 2543 เลย  คณะผู้จัดทำได้หารือกันแล้ว ขอยืนยันการตีพิมพ์วารสารไปตามลำดับเดิมและรักษาปริมาณเนื้อหาเท่าเก่าตลอด ถึงแม้ว่าจะดูล่าช้าไปบ้าง แต่ก็จะมีข้อดีคือไม่ทำให้ระบบบัญชีวารสารในห้องสมุดต่างๆและในตู้หนังสือของสมาชิกสับสน

            สาเหตุหนึ่งที่ทำให้การตีพิมพ์ล่าช้ากว่ากำหนดมาก คือ ปัญหาด้านเทคนิคในโรงพิมพ์ ของคณะเกษตรศาสตร์เอง ซึ่งปัจจุบันก็ได้รับการแก้ไขให้ดีขึ้นมากแล้ว ดังนั้นวารสารฉบับต่อ ๆ ไปก็จะเผยแพร่ได้เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย ในช่วงนี้ บทความและผลงานวิจัยที่ส่งไปลงตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารเกษตรก็จะได้รับการนำลงตีพิมพ์เผยแพร่เร็วขึ้นด้วย จึงขอประกาศแจ้งให้สมาชิกและนักวิชาการผู้สนใจส่งบทความหรือผลงานวิจัยลงตีพิมพ์ในวารสารเกษตรได้ทราบโดยทั่วกัน

เผยแพร่แล้ว: 2020-10-16

การจำแนกพันธุ์ลำไยโดยวิธีอิเล็กโทรโฟรีซิส

ปนัดดา กาญจนะ, เกศิณี ระมิงค์วงศ์

99-100

การศึกษาศักยภาพของพืชคลุมดินที่ปลูกร่วมกาแฟอราบีก้า

นริศ ยิ้มแย้ม, วราพงษ์ บุญมา, ชวลิต กอสัมพันธ์

142-154

ผลผลิตและคุณภาพของท้อในต่างพื้นที่

สมศักดิ์ ใจรักปรางพุธ, บัณฑูรย์ วาฤทธิ์

155-164

ผลการกระตุ้นภูมิคุ้มกันแบบพาสซีฟต้านฮอร์โมนเทสทอสเตอร์โรนต่อการทำงานของรังไข่หลังคลอดของแม่โคนมลูกผสมพื้นเมือง x โฮลสไตน์

อภิชาติ รัตนวนิช, เพทาย พงษ์เพียจันทร์, วิชาญ สุขประเสริฐ, พันทิพา พงษ์เพียจันทร์, ชาตรี ทองอินทร์

186-197